Báo cáo doanh số gần nhất của BYD trong tháng 11 cho thấy nhà sản xuất ôtô này thật sự có khả năng hoàn thành được mục tiêu đề ra từ đầu năm. Hồi đầu năm, hãng xe điện này đặt mục tiêu giao được 5-6 triệu xe đến tay khách hàng trong năm 2024.
Theo Reuters, doanh số toàn cầu sau 11 tháng của BYD đạt khoảng 3,76 triệu chiếc, chính thức vượt qua Ford và Honda. Trong đó, doanh số riêng tháng 11 đạt 506.804 xe. Nhà sản xuất xe điện này cũng đã có doanh thu tăng mạnh trong năm 2024. Tổng kết quý III, doanh thu của BYD đã vượt qua Tesla.
Thống kê từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA) hơn 90% doanh thu của BYD đến từ thị trường nội địa. Thị phần của hãng xe điện này đã tăng từ 12,5% lên 16,2% trong năm 2024.
Với đà bán hàng này, BYD nhiều khả năng sẽ cán mốc 5-6 triệu xe bán ra thị trường sau tháng 12, ngang ngửa các tập đoàn lớn tại thị trường quốc tế như Stellantis hay General Motors (GM).
Đại diện BYD đã chia sẻ với truyền thông về kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất trong năm nay. Cụ thể trong giai đoạn tháng 8-10, BYD đã bổ sung gần 200.000 nhân công, tối ưu hóa dây chuyền sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao ở thị trường nội địa và quốc tế.
BYD đã tuyển thêm 200.000 nhân công nhằm tối ưu quy trình sản xuất. Ảnh: Reuters.
ính đến hết tháng 9, tổng số lượng nhân viên của BYD đã lên đến gần một triệu người, cộng với hơn 200.000 nhân sự vừa gia nhập, con số này có thể cán mốc gần 1,5 triệu người.
BYD đang nỗ lực hết mức trong cuộc chiến giá với các đối thủ toàn cầu và cả đồng hương. Để cân bằng doanh thu và các khuyến mại, nhà sản xuất ôtô này đã "ép" các đơn vị cung cấp phụ tùng giảm giá trong tháng 11.
Trong khi BYD ghi nhận sự tăng trưởng tốt, các tập đoàn quốc tế lại không may mắn như vậy.
Theo CPCA, tập đoàn Volkswagen khi liên doanh cùng SAIC tại Trung Quốc đã bị giảm thị phần từ 14,2% xuống chỉ còn 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái. GM cũng vừa thông báo chi hơn 5 tỷ USD để tái cơ cấu hoạt động tại đất nước tỷ dân nhằm thoát khỏi tình trạng thua lỗ và giảm doanh số.