Chủ tịch BYD, Wang Chuanfu, đã công bố thế hệ thứ 5 của công nghệ hybrid với mức tiêu hao nhiên liệu kỷ lục chỉ 2,9 lít/100 km khi hết pin. Sự kiện này diễn ra vào ngày 28/5 tại Tây An, tỉnh Thiểm Tây, nơi đặt nhà máy sản xuất đầu tiên của công ty. Với cả pin và bình xăng được sạc đầy, công nghệ mới cho phép xe di chuyển quãng đường lên tới 2.100 km.
Tại sự kiện, BYD cũng giới thiệu phiên bản sedan của hai mẫu xe Qin L và Seal 06, được trang bị công nghê hiện đại và có giá khởi điểm từ 13.800 USD. Công ty cho biết, khách hàng sử dụng công nghệ mới này có khả năng tiết kiệm khoảng 1.300 USD mỗi năm về chi phí nhiên liệu so với các mẫu xe chạy bằng xăng.
Công nghệ hybrid sạc điện tiên tiến của BYD đã phát triển nhanh chóng từ năm 2021, với các mẫu xe như sedan Qin Plus DM-i và SUV Song Plus DM-i, cho phép xe di chuyển hàng chục km chỉ bằng pin và tiêu hao 3,8 lít/100 km khi chạy bằng động cơ xăng. Những mẫu hybrid sạc điện có giá từ 11.000 USD đã đóng góp đáng kể vào doanh số của BYD trong ba năm qua, với tổng doanh số tích lũy đạt 3,6 triệu xe.
Trong quý I vừa qua, BYD đã giảm giá cho các mẫu hybrid sạc điện từ 10-22%. Các mẫu Qin và Song đã bán chạy hơn so với những xe động cơ đốt trong như Volkswagen Lavida và Sagitar, nhờ vào giá thành cạnh tranh và mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.
Mặc dù BYD vẫn đứng sau các hãng lớn như Toyota, Volkswagen, General Motors và Stellantis về doanh số toàn cầu, nhưng tại các thị trường như Đông Nam Á, Australia và Trung Đông, BYD đang gia tăng cạnh tranh với các hãng xe Nhật Bản, nhờ vào việc ít phải chịu thuế và rào cản thương mại hơn.
Cũng trong ngày 28/5, Toyota đã giới thiệu các mẫu động cơ thế hệ mới mà hãng cho rằng có thể so sánh với các nguồn nhiên liệu thay thế như nhiên liệu điện tử tổng hợp (e-fuel) và nhiên liệu sinh học (biofuel) nhằm giảm khí thải carbon. Khác với công nghệ hybrid mà Toyota tiên phong với mẫu Prius từ năm 1997, động cơ hybrid sạc điện của các hãng xe Trung Quốc sử dụng gói pin lớn hơn và có khả năng chạy xa hơn chỉ bằng điện.