BYD đã có gì tại Việt Nam sau hơn nửa năm?

BYD đã có gì tại Việt Nam sau hơn nửa năm?

BYD đã có gì tại Việt Nam sau hơn nửa năm?

BYD đã có gì tại Việt Nam sau hơn nửa năm?

BYD Bà Rịa Vũng Tàu

BYD Bà Rịa Vũng Tàu
BYD Bà Rịa Vũng Tàu
BYD đã có gì tại Việt Nam sau hơn nửa năm?

Sau hơn nửa năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu xe điện BYD đã để lại những dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt cột mốc đáng chú ý. Những bước đi bài bản, từ việc xây dựng dải sản phẩm đa dạng, phát triển mạng lưới hợp tác chiến lược với đối tác trạm sạc hay ngân hàng, đã giúp thương hiệu nhanh chóng khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp ô tô điện đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Với thành công bước đầu, năm 2025 hứa hẹn sẽ là một giai đoạn bùng nổ hơn nữa của BYD tại thị trường này.

BYD liên tiếp giới thiệu sản phẩm mới để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam

Năm 2024: Giai đoạn đặt nền tảng

Ngay từ những ngày đầu gia nhập Việt Nam, BYD đã thể hiện sự nghiêm túc trong việc phát triển thương hiệu với một chiến lược toàn diện. Một trong những thành công đầu tiên là sự đa dạng hóa dải sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khác biệt của khách hàng. Từ mẫu hatchback nhỏ gọn Dolphin, crossover đô thị Atto 3, sedan thể thao Seal đến bộ đôi "tân binh" MPV M6 và sedan sang trọng Han, tất cả đã giúp BYD phủ được gần như toàn bộ các phân khúc sôi động nhất thị trường Việt Nam.

Trong dải sản phẩm hiện có của BYD Việt Nam, Atto 3 và M6 được xem là 2 lựa chọn sáng giá nhất. Mẫu crossover hạng B+ gây dấu ấn bằng công nghệ vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc như camera 360 độ nhìn xuyên gầm, màn hình trung tâm xoay 90 độ linh hoạt, tính năng V2L biến chiếc xe thành "trạm sạc di động"... Trong khi đó BYD M6 được giới chuyên môn đánh giá phù hợp cho nhu cầu của khách hàng cá nhân lẫn kinh doanh bởi tính thực dụng, đặc biệt là chi phí sử dụng vượt trội hơn xe xăng nhiều lần.

Sự hiện diện của BYD không dừng lại ở đó, thương hiệu này đã gây dấu ấn khi mang đến Vietnam Motor Show 2024 mẫu YangWang U8 - SUV đầu bảng cao cấp và Denza D9 - MPV sang trọng đầy tiện nghi. Những sản phẩm này không chỉ thể hiện năng lực công nghệ mà còn khẳng định BYD sẵn sàng đáp ứng mọi phân khúc khách hàng, từ phổ thông đến cao cấp.

Không dừng lại ở sản phẩm, BYD còn chú trọng xây dựng một hệ sinh thái bền vững. Chỉ trong 6 tháng, số lượng showroom của BYD trên toàn quốc đã có con số trên 20. Cùng với đó là việc hợp tác với hơn 10 đối tác trạm sạc đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng xe điện, giúp giảm bớt nỗi lo về hạ tầng. Đồng thời, thương hiệu còn bắt tay với nhiều đối tác ngân hàng, mang đến các chương trình hỗ trợ tài chính hấp dẫn, từ đó mở rộng cơ hội sở hữu xe điện cho người tiêu dùng Việt Nam.

Một điểm sáng khác trong năm 2024 là chuỗi hoạt động lái thử diễn ra trên toàn quốc, giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận hiệu suất vượt trội và sự ổn định của xe BYD trên nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Những chương trình này không chỉ là minh chứng rõ nét về chất lượng sản phẩm mà còn góp phần tạo dựng lòng tin với khách hàng.

BYD gây bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2024 với bộ đôi YangWa U8 và Denza D9

Năm 2025: Tầm nhìn vươn xa với chiến lược mở rộng và phát triển toàn diện

Bước sang năm 2025, BYD đặt mục tiêu tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu xe năng lượng mới dẫn đầu. Tầm nhìn chiến lược của thương hiệu bao gồm 3 trọng tâm lớn: mở rộng dải sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác chiến lược, và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ông Liu Xueliang (Giám đốc BYD khu vực châu Á - Thái Bình Dương) chia sẻ cùng giới truyền thông Việt Nam tại Trung Quốc rằng hãng luôn lắng nghe ý kiến từ người tiêu dùng cũng như giới truyền thông, từ đó sẽ đưa ra những chiến lược sản phẩm phù hợp.

Với chiến lược này, nhiều khả năng BYD sẽ sớm bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm các mẫu xe mới. Việc đa dạng hóa này không chỉ giúp BYD mở rộng tệp khách hàng mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về xe điện tại Việt Nam, đặc biệt khi Chính phủ tiếp tục khuyến khích người dân chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.

Song song với đó, BYD sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái xanh. Phía BYD chia sẻ những kế hoạch hợp tác với các nhà cung cấp trạm sạc, công ty bảo hiểm và ngân hàng sẽ được triển khai mạnh mẽ hơn, tạo ra một mạng lưới dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho khách hàng.

BYD SEALION 6 sắp bán tại Việt Nam, xe PHEV 1,1L xăng / 100km ?

Không chỉ dừng lại ở việc bán xe, BYD còn tập trung xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện, bao gồm các dịch vụ hậu mãi chất lượng cao và chính sách bảo hành dài hạn. Thương hiệu cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, chẳng hạn như các sự kiện lái thử, hội thảo về xu hướng xe điện, và hành trình khám phá. Những hoạt động này không chỉ tạo sự gắn kết với khách hàng mà còn nâng cao nhận thức về lợi ích của xe điện, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Không chỉ đơn thuần tập trung vào việc kinh doanh xe điện, BYD còn đặt mục tiêu dài hạn trong việc chung tay xây dựng một hệ sinh thái xanh tại Việt Nam. Không quá lời khi nói những kinh nghiệm đạt được trong năm 2024 là nền tảng vững chắc để BYD tiếp tục phát triển và mở rộng trong năm 2025.

Bài viết khác
icon
Mua Xe BYD Tặng Vàng – Ưu Đãi Lãi Suất 0%, Miễn Phí Bảo Dưỡng Tới 6 Năm! Trong tháng 4/2025, BYD Auto Việt Nam kết hợp cùng VPBank triển khai chương trình ưu đãi chưa từng có dành cho khách hàng mua xe điện tại tất cả hệ thống đại lý trên toàn quốc. Với thông điệp “Mua xe tặng vàng – Không lo lãi suất”, khách hàng không chỉ sở hữu những dòng xe điện cao cấp, mà còn nhận hàng loạt quà tặng và hỗ trợ tài chính cực kỳ hấp dẫn. Xem chi tiết  
icon
 BYD Sealion 6: Tân Binh PHEV Sắp Ra Mắt – Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Người Trẻ Yêu Công Nghệ Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động với những mẫu xe xanh, xe BYD Sealion 6 đang trở thành cái tên được săn đón bởi giới trẻ yêu thích công nghệ và quan tâm đến môi trường. Là một mẫu xe PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) sắp ra mắt, Sealion 6 hứa hẹn mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và phong cách hiện đại. Với công nghệ DM-i độc quyền từ BYD, mẫu xe này không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của xu hướng sống bền vững. Hãy cùng khám phá những điểm nổi bật của xe ô tô điện BYD này nhé! Xem chi tiết  
icon
Công nghệ đột phá của Trung Quốc Các nhà khoa học Trung Quốc vừa công bố một công nghệ đột phá, cho phép phục hồi pin lithium-ion bị chai mà không cần tháo rời. Phương pháp này hứa hẹn kéo dài tuổi thọ pin lên đến 60.000 chu kỳ sạc-xả, tương đương 164 năm sử dụng với mỗi ngày một lần sạc. Xem chi tiết  
icon
BYD ra mắt công nghệ hybrid mới, mức tiêu hao nhiên liệu thấp kỷ lục BYD giới thiệu công nghệ hybrid phiên bản mới nhất, khiến các đối thủ nóng hơn bao giờ hết Xem chi tiết  
icon

Thông tin tư vấn

logo